Thông tin

 

Ford Ranger Raptor 2019 có gì mới

So với Ford Ranger bản cao cấp Wildtrak 3.2L hiện tại thì Ranger Raptor 2019 đã lột xác hoàn toàn. Từ những đường nét thiết kế của xe có thể thấy Ranger Raptor sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn từ phong cách thiết kế của mẫu xe “đàn anh” F-150 Raptor đang rất thành công tại thị trường Bắc Mỹ, cụ thể là lưới tản nhiệt gắn chữ Ford lớn và cản trước thể thao.


Ford Ranger Raptor trái, Ford F-150 Raptor phải

Đánh giá sức mạnh động cơ Ford Ranger Raptor 2019

Về động cơ, trên hai mẫu Ford Ranger này sử dụng động cơ khác nhau. Ford Ranger Wildtrak 3.2 sử dụng động cơ dầu dung tích 05 xy-lanh thẳng hàng (I5) 3.2L tăng áp cho công suất 200 mã lực và mô-ment xoắn 470Nm. Trong những năm gần đây, Ford là hãng xe tiên phong sử dụng động cơ nhỏ nhưng mang lại hiệu quả cao. Đúng như dự đoán trước đó, Ranger Raptor 2019 được lắp động cơ 04 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.0L sử dụng tăng áp kép (bi-turbo) cho công suất cực đại 210 mã lực và mô-ment xoắn 500Nm – Công suất mã lực và mô-ment xoắn cao hơn so với Wildtrak 3.2. Chưa hết, hộp số tự động 10 cấp sẽ là một điểm cộng cho Ranger Raptor 2019 – đây là hộp số nhiều cấp nhất và hiện đại nhất so với các đối thủ của Ranger.

Đánh giá hệ thống treo Ford Ranger Raptor 2019

Khung gầm rời hình thang của Ranger Raptor đã được gia cường bằng thép siêu cứng HSLA, các thanh ngang cũng được bổ sung loại vật liệu chuyên chịu lực này. Chưa hết, hệ thống treo cũng được nâng cấp triệt để với 4 thanh giảm chấn “hạng nặng” được Fox Racing Shox phát triển riêng cho Ranger Raptor. Phục vụ hai bánh trước là cặp giảm xóc ống lồng cỡ lớn với kích thước thanh ty phuộc lên tới 46,6 mm. Phía sau, Ranger Raptor sở hữu hai thanh giảm xóc ống lồng đặc biệt, thay thế cho kiểu lá nhíp trên các mẫu Ranger thông thường.

Hệ thống kết nối 2 bên giảm xóc cầu sau vẫn là dạng Watt linkage, cho phép 2 thanh giảm xóc ống lồng phía sau thoải mái di chuyển theo chiều dọc mà không dao động theo chiều ngang quá nhiều. Cả bốn thanh giảm xóc đều có tính năng Position Sensitive Damping, tức là thanh giảm chấn sẽ êm ái khi người lái chọn chế độ lái tiêu chuẩn nhưng khi chọn chế độ off-road, chúng sẽ cung cấp lực giảm chấn mạnh hơn để chinh phục mọi địa hình khó nhất.

Thiết kế Ford Ranger Raptor 2019

Ranger Raptor sở hữu ngoại hình đầy ấn tượng với mặt ca lăng màu đen tuyền với dòng chữ FORD cực lớn. Tấm cản trước bằng kim loại gắn trực tiếp vào khung xe cũng cứng cáp hơn nhiều so với Ranger tiêu chuẩn. Chi tiết này được bổ sung đèn sương mù LED và các khe hút gió đặc biệt có nhiệm vụ làm mát bộ phanh hiệu suất cao.

Về kích thước, Ranger Wildtrak và Ranger Raptor thật sự khác biệt khi Ranger Wildtrak có ”số đo 3 vòng” DxRxC lần lượt là: 5.362 x 1.860 x 1.848mm còn Ranger Raptor là: 5.398 x 2.180 x 1.873mm. Qua đó có thể thấy Ranger Raptor có kích thước chiều dài, chiều rộng và chiều cao lớn hơn so với Ranger Wildtrak, bên cạnh đó xe còn có khoảng sáng gầm cao hơn 83mm – lên đến 283mm giúp người lái tự tin đi những cung đường xấu.

Ford Ranger Raptor 2019 sở hữu bộ la-zăng hợp kim 17 inch đặc biệt còn đi kèm bộ lốp BF Goodrich all-terrain kích thước 285/70. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với cùm phanh 4 pít-tông chia đều cho hai bánh trước. Chúng có kích thước lớn hơn 9,5 mm so với cùm phanh trước của Ranger Wildtrak và nhiệm vụ của chúng là giữ chặt hai đĩa phanh trước có đường kính lên tới 332 mm. Hệ thống phanh sau bao gồm 2 cùm phanh pít-tông đơn kích thước 54 mm.

Vòm bánh xe nở rộng và vạm vỡ hơn nhiều so với Ranger thường để cung cấp đủ không gian cho hệ thống treo có hành trình dài hơn và bộ lốp cỡ lớn. Vòm bánh xe cũng được chế tác từ vật liệu composite thay vì bằng nhựa trên Ranger tiêu chuẩn nhằm phục vụ off-road tốt hơn. Tất cả những thay đổi ngoại thất khiến Ranger Raptor vạm vỡ hơn rất nhiều với kích thước (dài x rộng x cao) lần lượt là 5.398 x 2.180 x 1.873 mm, vệt bánh xe trước/sau ở mức 1.710 mm, rộng hơn Ranger tiêu chuẩn tới 150 mm. Khoảng sáng gầm xe lên tới 283 mm, cao hơn Ranger Wildtrak 50 mm. Các thông số khác cũng rất ấn tượng: góc tới 32,5 độ, góc vượt dốc 24 độ, góc thoát 24 độ.

Bục bước lên xe cũng được thiết kế để ngăn đá văng lên phần thân sau xe. Bộ phận này được chế tạo từ hợp kim nhôm và có thể chịu được trọng lượng 100 kg tác động lên nó 84.000 lần trước khi bị biến dạng. Cả mặt trên và mặt dưới của bục lên xe được sơn nhám 2 lớp nhằm chống trầy xước và mang lại ngoại hình thô ráp, mạnh mẽ hơn cho Ranger Raptor.

Dánh giá nội thất Ford Ranger Raptor 2019

Bên trong cabin, chiếc Ranger Raptor được bổ sung nhiều chi tiết đậm chất Ford Performance. Đó là bộ ghế có thiết kế ôm chặt người ngồi để đảm bảo an toàn khi chạy đường địa hình, các đường chỉ khâu màu xanh tương phản với màu đen nội thất và tất nhiên, logo Raptor được thêu nổi bật ở mỗi ghế. Khi đề máy, logo Raptor và dòng chữ Ford Performance hiện lên ở màn hình trung tâm thay vì chỉ mỗi logo Ford thông thường.

Công nghệ trên Ford Ranger Raptor 2019

Chia tay thế hệ Ranger T6 ra mắt từ năm 2011, Ford Ranger và Ranger Raptor 2019 đã thay đổi hoàn toàn và phát triển mạnh mẽ hơn đàn anh. Từ động cơ, hộp số, khung gầm, hệ thống treo hàng hiệu, kích thước… mọi thứ trên Ford Ranger Raptor 2019 đều thừa hưởng những công nghệ từ đàn anh Ford F-150 Raptor, nó có thể đáp ứng mọi điều kiện địa hình với hệ thống treo đặc biệt của Fox Racing Shox, bộ lốp BF Goodrich All-Terrain phục vụ mọi địa hình. Khung gầm được thiết kế lại hoàn toàn, sử dụng vật liệu thép siêu cứng HSLA cho đặc tính vận hành hiệu suất cao vừa khả năng chịu tải và hoàn thiện độ linh hoạt của xe…
 
Ranger Raptor 2019 có 03 chế độ lái gồm: Normal, Sport, chế độ off-road với các địa hình cỏ/tuyết, bùn/cát, đá và Baja (đường đua sa mạc). Với chế độ dành cho đường sa mạc – Baja ưu tiên cho off-road, hộp số 10 cấp mới này sẽ linh hoạt hơn, nhạy hơn cho phép người lái chuyển số như mong muốn, phản hồi từ chân ga tốt hơn.

Đánh giá công nghệ an toàn Ford Ranger Raptor 2019

Hệ thống an toàn gồm có 6 túi khí, phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát lực kéo TSC, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ dốc, kiểm soát tải trọng, chống lật ngang, camera lùi và cảm biến lùi, móc neo ghế trẻ em ISOFIX,…
 

Khả năng vận hành Ford Ranger Raptor 2019

Điểm mọi người quan tâm nhất chính là trải nghiệm lái của Ford Ranger Raptor 2019, và nó sẽ không làm các tài xế off-road thất vọng nhờ một hệ thống treo tuyệt vời, giúp xe dễ dàng chinh phục các mặt đường xấu. Bên cạnh đó, Ford cũng cài đặt cho xe nhiều chế độ lái để đối phó đủ tình huống, địa hình khác nhau, thậm chí giúp xe “nhảy lên” một cách mạnh mẽ. Có thể nói, nó mang tới cảm nhận lái hoàn toàn khác biệt so với Ranger thông thường.

Tuy nhiên, chiếc xe nào cũng còn tại ít nhiều khuyết điểm, mà tất nhiên Ranger Raptor không phải ngoại lệ. Chuyên gia đánh giá của CarAdvice có nhận định rằng xe không có sức tải tốt như một mẫu Ranger thông thường và động cơ bị yếu khi chạy trên đường dài, chất liệu nội thất cũng không được cao cấp xứng đáng số tiền bỏ ra.

Thông Số Kỹ Thuật

      Động cơ

Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi
Trục cam kép, có làm mát khí nạp / DOHC, with Intercooler

Dung tích xi lanh 1996
Công suất cực đại 213 (156,7 KW ) / 3735
Mô men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút) 500 / 1750 - 2000
Tiêu chuẩn khí thải Euro 4
Hệ thống dẫn động Hai cầu chủ động / 4x4
Gài cầu điện
Khóa vi sai cầu sau
Hộp số Số tự động 10 cấp / 10 speed AT
Trợ lực lái Trợ lực lái điện điều khiển điện tử / EPAS

Kích thước và Trọng lượng
Dài x Rộng x Cao (mm) 5363 * 1873 * 2028
Khoảng sáng gầm xe (mm) 230
Chiều dài cơ sở (mm) 3220
Bán kính vòng quay tối thiểu (mm) 6350
Trọng lượng toàn bộ xe tiêu chuẩn (kg) 3200
Trọng lượng không tải xe tiêu chuẩn (kg) 2215
Khối lượng hàng chuyên chở (kg) 660
Kích thước thùng hàng hữu ích (D*R*C) 1450*1560 / 1150*530
Dung tích thùng nhiên liệu (L) 80 Lít

Hệ thống treo
Hệ thống treo trước Hệ thống treo độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ, và ống giảm chấn
Hệ thống treo sau Sử dụng ống giảm xóc thể thao

Hệ thống phanh
Phanh trước Đĩa tản nhiệt
Phanh sau Đĩa tản nhiệt
Cỡ lốp 285 / 70R17
Bánh xe Vành đúc hợp kim 17"/17" Alloy

Trang thiết bị an toàn
Túi khí 6 túi khí
Camera lùi
Cảm biến hộ trợ đỗ xe Cảm biển sau
Hỗ trợ đỗ xe chủ động song song Không
Hệ thống Chống bó cứng phanh (ABS) &
Phân phối lực phanh điện tử (EBD)
Hệ thống Cân bằng điện tử (ESP)
Hệ thống Kiểm soát giảm lật xe 
Hệ thống Kiểm soát xe theo tải trọng
Hệ thống Hỗ trợ khỏi hành ngang dốc (HLA)
Hệ thống Kiểm soát đổ đèo
Hệ thống Kiểm soát hành trình
Hệ thống Cảnh báo lệch làn và Hỗ trợ duy trì làn đường Không
Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước Không
Hệ thống chống trộm

Trang thiết bị ngoại thất / Exterior
Cụm đèn pha phía trước HID Projector với khả năng tự động bật tắt bằng cảm biến ánh sáng
Đèn chạy ban ngày
Gạt mưa tự động
Đèn sương mù
Gương chiếu hậu Điều chỉnh điện, gập điện
Gương chiếu hậu sơn đen Sơn đen bóng
Bộ trang bị Raptor

Trang thiết bị bên trong / Interior
Khởi động bằng nút bấm
Chìa khóa thông minh
Điều hòa nhiệt độ Tự động 2 vùng khí hậu
Vật liệu ghế Da pha nĩ cao cấp
Tay lái Bọc da
Ghế lái trước Chỉnh điện 8 hướng
Ghế sau Ghế băng gập được, có tựa đầu
Gương chiếu hậu trong Tự động điều chỉnh 2 chế độ ngày và đêm
Cửa kính điều khiển điện
Khóa cửa điều khiển từ xa
Hệ thống chống ồn chủ động
Hệ thống âm thanh AM/FM,MP3,Ipop & USB, AUX, Bluetooth, 6 loa
Công nghệ giải trí SYNC

Điều khiển giọng nói SYNC 3, GPS

Kết hợp màn hình TFT cảm ứng 8", SD port,

Màn hình hiển thị đa thông tin Màn hình TFT 4.2" hiển thị đa thông tin
Điều khiển âm thanh trên tay lái

___HOTLINE PHÒNG KINH DOANH : 0935 69 20 44 __
 
 

Video

Hình ảnh thực tế

NHA TRANG FORD

Phòng kinh doanh: Mr.Sơn

Hotline: 0935 692 044

Địa chỉ: 51 Lê Hồng Phong, Phước Tân, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

Email: nguyenhoangson.ford@gmail.com

Đại diện Ford Việt Nam _ Copyrights © 2019